การนวดน้ำมันเป็นวิธีดูแลสภาพผิวและสุขภาพที่ขอแนะนำเลยค่ะ เป็นส่วนใหญ่จะการนวดน้ำมันอโรมา ที่สกัดมาจากสมุนไพรและพืชต่างๆโทนร้อนพอประมาณ ที่อุดมไปด้วยประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพ โดยการนำสารสกัดกลิ่นและเนื้อน้ำมัน เหล่านั้นมานวดตามจุดต่างๆของร่างกาย ด้วยกลิ่นหอมและรวมทั้งสัมผัสของน้ำมันที่เต็มไปด้วยธรรมชาติจะเข้าไปช่วยกระตุ้นระบบต่างของร่างกาย ลดความตึงเครียด ทำให้เราผ่อนคลาย รวมไปถึงช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและผิวพรรณให้ดูดีขึ้นด้วย วันนี้ค่ะเราจะพาไปดูประโยชน์ของการนวดน้ำมันกันว่า มีประโยชน์ด้านใดบ้าง

1. การนวดน้ำมันจะเข้าไปช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบประสาท ให้ทำงานได้ดีมากขึ้น ลดอาการตึงเครียดให้เราผ่อนคลายจากการความอ่อนล้าและความเหนื่อยสะสม

2. การนวดน้ำมัน จะเข้าช่วยการกระตุ้นการทำงานของโลหิต ให้ทำงานได้ดีมีประสิทธิภาพมากขึ้นรวมทั้งสามารถหล่อเลี้ยงออกซิเจนและสารอาหารต่างๆไปทั่วร่างกายอย่างครบถ้วน ป้องกันโรคต่างๆรวมทั้งลดความดันโลหิตได้ดีด้วย

3. เพิ่มความยืดหยุ่นให้ร่างกาย ด้วยการเข้าไปซ่อมแซมและฟื้นฟูระบบกล้ามเนื้อ ข้อต่อต่างๆในร่างกายให้ทำงานได้ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

4. เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ด้วยเข้าไปกำจัดสารพิษ ทั้งภายในร่างกายและสภาพผิว ช่วยผลัดเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดออกมาส่งให้ผิวของคุณเรียบเนียนชุ่มชื้น ดูมีน้ำมีนวลและชีวิตชีวามากขึ้น

5. ช่วยในเรื่องการนอนหลับให้ดีกว่าเดิม ผ่อนคลายสมองและร่างกายต่างๆ ส่งผลต่อระบบประสาท ทำให้นอนหลับสนิทได้ดีกว่ากว่า ลดอาการนอนไม่หลับได้อย่างดีเยี่ยม

นอกจากนี้การนวดน้ำมันยังมีประโยชน์อีกหลายอย่างต่อร่างกาย ซึ่งถือว่าเป็นทางเลือกแก่คนรักสุขภาพได้อย่างดีเยี่ยมเลยค่ะ